Nhà đầu tư thay đổi những chiến thuật với nhà phố lẻ

Thời gian vừa qua, tâm lý nhà đầu tư thay đổi những chiến thuật người mua đang có xu hướng thay đổi rõ rệt khi nhiều giao dịch loại hình nhà lẻ, nhà phố trung tâm. Tuy nhiên, vào 3 tháng cuối năm, những dòng sản phẩm diện tích nhỏ, nhu cầu đang dịch chuyển sang loại diện tích trung bình và lớn.

Nhà đầu tư thay đổi những chiến thuật với nhà phố lẻ

Chị Đỗ Thanh Bình, giám đốc một công ty truyền thông tại quận 3 chia sẻ, trước đây chị chủ yếu săn các căn nhà nát, nhà cấp 4 giá tầm 1,5-3 tỷ để sửa sang rồi bán lại. Tuy nhiên, thời gian gần đây do dòng sản phẩm này ngày càng khó kiếm nên chị quyết định chuyển hướng sang đầu tư nhà phố diện tích trung bình – lớn với giá trị cao.

Tháng 7 năm ngoái, chị Bình may mắn mua lại được một căn nhà phố 98m2 tại khu Lữ Gia, quận 10 với giá 8 tỷ/căn. Bỏ ra gần 1 tỷ xây sửa lại căn nhà, đến cuối tháng 1/2018 vừa qua, bất động sản này được ngã giá 16 tỷ nhưng chị Bình chưa muốn bán vì tin có thể thương lượng mức giá cao hơn. “Khác với đầu tư nhà phố diện tích nhỏ, các căn nhà phố diện tích lớn đòi hỏi vốn nhiều hơn và cần đầu tư chỉnh trang tốn kém hơn. Tuy nhiên nếu chọn được căn sở hữu vị trí đẹp thì rất dễ cho thuê kinh doanh nên bán ra nhanh và biên độ tăng giá cũng rất mạnh”, chị Bình cho biết.

Cũng chuộng đầu tư các căn nhà phố diện tích lớn, anh Phạm Minh Phước (Phước Kiểng, Nhà Bè), một khách hàng đầu tư nhà mặt phố lâu năm cho biết, dòng sản phẩm giá trị cao dễ ra hàng và sinh lợi tốt hơn so với nhà phố cấp 4. Anh Phước kể, anh đầu tư một căn nhà phố mặt tiền ở đường Ngô Thời Nhiệm, quận 1 với giá 14 tỷ vào đầu năm 2017, đến nay bất động sản này được định giá đến 21 tỷ chỉ sau 8 tháng.

Nhà đầu tư này cho biết, trước giờ anh luôn thành công khi đầu tư vào loại hình nhà phố diện tích lớn vì nhu cầu tiêu thụ rất cao, giá tăng liên tục mà nguồn hàng qua mỗi năm càng hạn chế.

Số liệu thống kê về lượt tìm kiếm nhà lẻ, nhà phố tại Tp.HCM trong 3 tháng cuối năm 2017 cũng cho thấy, loại bất động sản này ghi nhận 866.357 lượt tìm kiếm. Con số ấn tượng này chứng tỏ nhu cầu tìm mua nhà lẻ, nhà phố đang tiếp tục xu hướng gia tăng, nhất là vào cận Tết. Đồng thời, loại nhà phố, nhà lẻ được giao dịch nhiều nhất rơi vào dòng sản phẩm có diện tích 80-90m2 với 105.848 lượt tìm kiếm. 

Các căn diện tích 60-80m2 có khoảng 172.458 lượt tìm kiếm. Đặc biệt, dòng sản phẩm nhà phố diện tích từ 90-130m2 ghi nhận nhu cầu tìm mua tăng mạnh, lên đến 212.700 lượt tìm kiếm. Trong khi đó, sản phẩm nhà diện tích nhỏ từ 20-40m2 chỉ có khoảng 28.600 lượt tìm kiếm. Loại hình 50-60m2 cũng chỉ có khoảng 53.000 lượt tìm kiếm, thấp hơn khá nhiều so với loại diện tích trung bình.

Theo Tin Tổng Hợp